Tin Tức
Thursday, 27/06/2019 15:59

ASUS ROG Strix SCAR III – Chiến binh đắc lực của các game thủ

ASUS ROG Strix SCAR III 

Asus ROG Strix SCAR III là chiếc máy được thiết kế để có thể đồng hành cùng các gamer chạm tới đỉnh cao vinh quang của những giải eSport. Mặc dù cùng nằm trong thương hiệu Asus Gaming nhưng mục tiêu cuối cùng của dòng Strix là hỗ trợ game thủ có thể chiến thắng trong bất kì game eSoprts nào, do đó dòng máy này luôn được quan tâm và cải tiến liên tục. So với các tiền nhiệm trước đây, chiếc máy này đã được Asus cải thiện rõ rệt về cấu hình cũng như các hiệu năng đi kèm. Cùng tìm hiểu xem vì sao chiếc máy này là lựa chọn hàng đầu dành cho các gamer nhé!

 

 

Thiết kế mạnh mẽ và thấu đáo

 

Thiết kế Asus ROG Strix SCAR III được lấy cảm hứng bởi nhóm thiết kế của hãng xe BMW. Laptop có màu xám kim loại kết hợp với những đường phây xước đẹp mắt, viền máy góc cạnh không bo tròn với chiều dài 399.73mm, chiều rộng 293.44mm, mỏng 26.2mm và khối lượng máy là 2.57kg tính cả pin. Với thiết kế mạnh mẽ cùng cân nặng của máy như vậy cũng giúp các game thủ vừa chơi game vừa kết hợp rèn luyện sức khỏe mỗi ngày. Thiết kế bên ngoài máy được trang bị nhiều lối thông gió tại phần thân và khung lề giữa màn hình nhằm làm giảm nhiệt độ của phần cứng bên trong. Tuy nhiên Asus cũng chăm chút để các lỗ thông gió xếp thành dạng tầng, vừa tinh tế vừa tạo cảm giác về độ mỏng cho máy.

 

 

Đối lập với thiết kế mạnh mẽ bên ngoài, mặt trong của máy được thiết kế đầy cảm hứng. Bên trong được làm nổi bật với họa tiết cacbon cùng hệ thống ánh sáng Aura Sync rực rỡ tỏa rộng bao quanh máy, bàn phím và logo ROG. Các đường gờ nổi lên ở viền máy có dạng mang cá cộng thêm bề mặt trạm khắc thu hút mọi ánh nhìn. Sau khi cắm khóa Keystone, các game thủ sẽ hoàn toàn hài lòng về sự đồng nhất trong thiết kế vì sẽ có một sự biến đổi diện mạo của hệ thống song song với chủ đề thiết kế của máy, tạo cảm giác hài hòa và dễ chịu trong quá trình sử dụng.

 

 

Bản lề máy được lấy cảm hứng từ thiết kế cửa cánh chim, giúp nâng lên nhẹ nhàng khi lật nắp lưng lên và giấu lại vào khung máy sau khi đóng một cách khéo léo. Bản lề giấu kín này có ưu điểm lớn là đảm bảo việc mở máy an toàn, không nứt gãy và tạo thêm không gian thông khí cho máy. Vì vậy các gamer có thể dễ dàng thực hiện các thao tác nâng máy một cách nhẹ nhàng mà không cần dùng nhiều lực.

 

Màn hình mỏng tận hưởng không gian

 

Asus ROG Strix SCAR III được trang bị màn hình mỏng siêu sắc nét. Màn hình máy có kích thước 15.6 inch đèn LED full HD (1920x1080) giúp hình ảnh có độ nét cao và trải nghiệm các trận game tuyệt vời.

Viền màn hình siêu mỏng gần như biến mất với tỷ lệ màn hình trên thân máy lên đến 81,5% cho phép các game thủ tận hưởng không gian rộng mở khi xem phim, chơi game và nhiều hơn thế nữa. Bên cạnh đó, tốc độ xử lý hình ảnh có tần số 240Hz/3ms mang đến màn chơi ở mức FPS cao đích thực, giúp duy trì ưu thế cạnh tranh trong game ở mức cao nhất.

 

 

Hiệu năng tuyệt vời

 

Hiệu năng của máy vô cùng ấn tượng khi sở hữu bộ vi xử lý CPU Intel® Core thế hệ thứ 9 mới nhất. Chiếc máy này được trang bị bộ nhớ RAM DDR4-2666 lên đến 32GB cho phép mọi tựa game eSport chạy nhẹ nhàng. Đồ họa của máy cũng được đầu tư kỹ lưỡng để phù hợp với các gamer khi kết hợp GeForce RTXTM cùng với ROG Boost cho xung nhịp lên đến 1540MHz ở chế độ Turbo mang đến những trận đấu siêu mượt mà và đã mắt. Ngoài ra máy còn có SSD M.2 VNMe lên đến 1TB và SSHD FireCudaTM 1TB, ổ lưu trữ này có đủ tốc độ và không gian để chứa đựng bất kì game nào bạn muốn. Với cấu hình cực khủng, Asus ROG Strix SCAR III hoàn toàn có thể giúp game thủ càn quét mọi tựa game kể cả AAA mới nhất, trò chuyện cùng đồng đội, phát trực tuyến,… mà không bỏ lỡ một nhịp nào.

 

 

Bên cạnh đó, Wi-Fi của máy được duy trì ổn định nhờ công nghệ RangeBoost kết hợp Intel® 802.11ac (2x2) Gigabit với băng tần cao, đảm bảo kết nối và chơi game tốc độ cao hầu như mọi lúc mọi nơi.

Điểm cộng lớn nhất cho Asus ROG Strix SCAR III là trang bị kiến trúc NVIDA TuringTM. Kiến trúc này có vai trò kết hợp với công nghệ dò tia trong thời gian thực để tạo hiệu ứng chiếu sáng, phản chiếu, đổ bóng như thật để người dùng có trải nghiệm chân thực hơn.

Nhìn chung hiệu năng của máy ở mức cao, hoàn toàn phù hợp để đồng hành cùng các game thủ trong mọi thể loại game mà vẫn đảm bảo độ mượt mà và không giật lag.

 

Âm thanh tuyệt hảo

 

Âm lượng của máy được nâng cấp đáng kể để gamer trải nghiệm âm thanh như phòng thu. Loa máy có âm lượng được thiết kế lớn hơn đến 2,8 lần so với các dòng máy thông thường, âm bass mạnh hơn gấp 3 lần và dải rộng lên đến 6.5DBA giúp gamer đắm chìm vào hành động với âm thanh lôi cuốn. Âm thanh của máy còn được xử lí chính xác thông qua các loa side-firing nên có độ méo do nhiễu thấp hơn, dải rộng cao hơn, âm bass khỏe hơn giúp người chơi thỏa sức thay đổi âm lượng mà vẫn đảm bảo âm thanh cực đã tai và sống động.

 

 

Hệ thống làm mát thông minh

 

Nếu như thông thường máy phải hoạt động hết suất suất và nhiệt tỏa ra nhiều khi chơi game nặng thì vấn đề này đã được giải quyết khi có sự xuất hiện của Asus Rog Strix Car III. Như đã đề cập ở phần thiết kế, mặt ngoài của máy được trang bị rất nhiều lỗ thông gió xếp tầng đem lại hiệu quả tản nhiệt tức thì lên đến 5oC so với các tiền nhiệm. Song song đó, máy được tăng cường ngoại thất bằng mô-đun tản nhiệt tự làm sạch và đẩy bụi bẩn ra ngoài nhằm kéo dài tuổi thọ.

Ưu điểm lớn nhất của hệ thống tản nhiệt là các cánh quạt gồm 83 cánh hoạt động liên tục kết hợp với các lá tản nhiệt siêu mỏng giúp lưu thông khí và mở rộng bề mặt thoát nhiệt cho máy. Với lợi thế này các game thủ hoàn toàn yên tâm chơi game thỏa sức mà không sợ bị nóng máy nữa.

 

 

ROG Keystone độc đáo

 

ROG Keystone được xem là chiếc chìa khóa mở ra một ngăn kéo bí mật của chủ nhân chiếc máy đồng thời mở ra những tính năng được chủ nhân tùy chỉnh. Thiết kế ROG Keystone của ROG Strix SCAR III rất bắt mắt và ngầu đúng chất game thủ, Keystone được đính kèm nam châm giúp cho thao tác ghim vào máy rất thuận tiện và dễ dàng.

Keystone có chức năng bảo mật vô cùng hiệu quả, hỗ trợ giữ kín các tệp cá nhận trong không gian ảo an toàn. ROG Keystone khi kết nối vào máy sẽ kích hoạt một ổ đĩa được mã hóa trên máy và chỉ có ghim chính xác Keystone thì ổ đĩa mới xuất hiện, đồng thời máy sẽ mở những tính năng được tùy biến sẵn như đèn nền bàn phím, hiệu ứng phím,… giúp người dùng cá nhân hóa laptop của mình theo cách riêng.

Keystone là một trong những thiết kế đặc biệt dành cho chiếc máy này, do đó việc sỡ hữu nó hoàn toàn hữu ích vì sự độc đáo cũng như hiệu quả mà nó mang lại cho người dùng.

 

 

Trải nghiệm thế giới ảo mới

 

ROG Strix SCAR III sở hữu đồ họa GeForce RTXTM cho phép tương thích các tựa game thực tế ảo, đem đến trải nghiệm VR đa dạng mượt mà và không giật lắc hình ảnh. Đồ họa này có khả năng tương thích ngay tức thì với các bộ kính hiện đại nhất giúp người dùng sử dụng tương tác với các ứng dụng mới để trải nghiệm thế giới ảo một cách tuyệt vời.

 

 

Nhìn chung Asus ROG Strix SCAR III là laptop hoàn toàn xứng đáng trong phân khúc dành cho gamer, hứa hẹn chinh phục mọi tựa game bởi cấu hình khủng, phân giải màn hình cực nét, âm thanh tuyệt hảo cùng khóa Keystone độc đáo cá nhân hóa laptop dành cho riêng mình. Bằng thiết kế mạnh mẽ phá cách nổi bật cùng với những hiệu năng tuyệt vời đi kèm, Asus ROG Strix SCAR III xứng đáng là người bạn đồng hành không thể tuyệt vời hơn dành cho các game thủ.

Bình luận
Top TOP