Tin Tức
Tuesday, 04/02/2020 15:56

Bộ đôi Asus A412/A512 – Dòng Ultrabook mỏng-gọn-nhẹ nhất thế giới

Bộ đôi Asus A412/A512 – Dòng Ultrabook mỏng-gọn-nhẹ nhất thế giới

 

Asus A412 và A512 là bộ đôi laptop Vivobook được Asus ra mắt vào ngày 21/5 vừa qua.Với thiết kế mỏng gọn nhất từ trước đến nay của Asus cùng hiệu năng ấn tượng trong tầm giá 12 triệu, bộ đôi hứa hẹn sẽ là lựa chọn không thể tuyệt vời hơn dành cho các bạn sinh viên cũng như nhân viên văn phòng.

 

Thiết kế

 

Vì đây là dòng laptop tầm trung nên Asus trau chuốt thiết kế cho Vivobook A412/A512 để phù hợp với giới trẻ. Máy có 4 màu sắc là Bạc ánh trăng, Xám tinh tú, Xanh khổng tước và Cam san hô, người dùng có thể thỏa sức lựa chọn sao cho phù hợp với cá tính của mình. Trong đó, Cam san hô được xem là màu sắc nổi bật, thu hút mọi ánh nhìn sánh đôi cùng Xanh khổng tước lung linh, có thể thay đổi độ đậm nhạt theo góc nhìn và ánh sáng tác động.

 

 

Ưu điểm trong thiết kế của bộ đôi này đến từ sự mỏng gọn. Máy chỉ mỏng 19.5mm cùng khối lượng 1.5kg (A412) và 1.68kg (A512) giúp người dùng dễ dàng đặt máy vào balo một cách gọn gàng và thoải mái trong di chuyển khi đi học cũng như đi làm.

Bản lề của máy được xem là điểm nhấn trong thiết kế. Trang bị công nghệ ErgoLift nên khi mở máy ở góc 1350, bản lề sẽ tự động nâng bàn phím lên 20 tạo cảm giác đánh máy thoải mái cho người dùng.

 

Màn hình

 

Sự khác nhau của bộ đôi này là A412 có màn hình 14 inch và A512 có màn hình 15 inch.

Bộ đôi VivoBook A412/A512 sở hữu màn hình NanoEdge – viền màn hình siêu mỏng đầu tiên xuất hiện trong lòng laptop phổ thông. 4 viền của máy chỉ mỏng còn 5.7mm nên tăng diện tích hiển thị toàn màn hình lên đến 87%, đây là con số lớn nhất trong số các sản phẩm cùng phân khúc giá. Ngoài ra màn hình còn có chức năng chống lóa giúp hình ảnh được ổn định trong điều kiện ánh sáng cao.

 

 

Nhìn chung, hai máy có chất lượng hiển thị hình ảnh tốt và đem đến cho người dùng trải nghiệm thích mắt hơn khi trang bị viền mỏng thay vì viền đầy thông thường.

 

Cấu hình

 

Bộ đôi Asus A412/A512 được trang bị cấu hình mạnh mẽ. Sức mạnh của máy đến từ bộ vi xử lý Intel Core i3 cho đến i7 thế hệ 8 kết hợp card đồ họa rời NVIDA MX250 hỗ trợ người dùng xử lí nhẹ nhàng các tác nhiệm hằng ngày. Hơn thế nữa, sự kết hợp giữa nền tảng vi xử lý AMD Ryzen Mobile và nhân đồ họa Radeon RX hứa hẹn sẽ đem lại trải nghiệm tuyệt vời cho các công việc sáng tạo cũng như là giải trí đỉnh cao.

Ngoài ra khi sử dụng hai dòng máy này, về sau người dùng có thể dễ dàng nâng cấp RAM 8GB lên 16GB vì có một khe trống DDR4 để lưu trữ nhiều hơn các ứng dụng, video và hình ảnh cá nhân. Một điểm cộng rất lớn cho bộ đôi là được trang bị SSD PCI-Express – lần đầu tiên xuất hiện trên dòng laptop phổ thông. So với dung lượng thông thường là 128GB và 256GB, SSD này có dung lượng lên đến 512GB trước đến nay chỉ có ở dòng cao cấp, giúp cung cấp tối đa tốc độ cũng như dung lượng lưu trữ cho máy.

 

Bàn phím và Touchpad

 

Bàn phím của máy được thiết kế thông minh. Việc nâng bản lề lên 20 giúp tạo ra góc đánh máy thoải mái cho người dùng. Các phím được bo tròn gọn ghẽ và đẹp mắt, khoảng cách được thiết kế hợp lí kết hợp hành trình phím 1.4mm đem đến trải nghiệm đánh máy chính xác, dễ chịu dù phải đánh máy trong thời gian dài.

 

 

Touchpad của máy cũng được chắm chút khi thiết kế phẳng ẩn chuột trái và phải tạo không gian di chuột rộng rãi. Bên cạnh đó còn tích hợp với cảm biến vân tay trên touchpad giúp người dùng đăng nhập dễ dàng trong 0.3s chỉ bằng một nút chạm thông qua Windows Hello.

 

PIN

 

Pin của A412/A512 sở hữu công nghệ độc quyền đến từ Asus là Battery Health Charging đảm bảo pin sạc vừa đúng mức để kéo dài tuổi thọ. Ngoài ra pin còn có công nghệ sạc nhanh giúp máy tính tràn đầy năng lượng một cách nhanh chóng.

 

Wi-Fi

 

Kết nối không dây tốc độc cao Wi-Fi băng tần kép 802.11ac 2x2 cùng Bluetooth 4.2 sẽ hỗ trợ tối đa trong xử lý công việc của người dùng.

 

Cổng kết nối

 

Asus A412/A512 được trang bị cổng kết nối bao gồm một USB 3.1 Type A gen 1 , một USB 3.1 Type C gen 1, một ÚSB 2.0, HDMI, Micro SD, nguồn và giắc cắm tai nghe. Các cổng I/O hiện đại và và đầy đủ như vậy giúp người dùng kết nối dễ dàng với các thiết bị ngoại vi để phục vụ cho công việc và học tập hằng ngày.

 

 

Kết luận

 

Asus Vivobook A412/A512 là hai laptop phân khúc phổ thông có thiết kế mỏng nhẹ, hiện đại và cá tính cùng cấu hình cao so với mức giá. Điểm nội bật nhất của hai chiếc máy này là trang bị viền siêu mỏng Nano Edge cùng SSD 512GB – điều mà trước đây chỉ có ở dòng cao cấp. Mức giá nhà sản xuất đưa ra cho A412 là từ 11.99 triệu đồng và A512 là từ 12.29 triệu đồng, quá lí tưởng cho các bạn sinh viên cũng như nhân viên văn phòng sở hữu trong năm 2019 này.

 

 

 

Bình luận
Top TOP