Tin Tức
Wednesday, 23/02/2022 17:21

Đánh giá chi tiết hiệu năng Asus Pro P1440FA: Laptop Core i5 Giá Rẻ Nhất Thị Trường

 

Đánh giá chi tiết hiệu năng Asus Pro P1440FA: Laptop Core i5 Giá Rẻ Nhất Thị Trường

 

Người dùng rất cần tham khảo những đánh giá chính xác và chi tiết nhất về hiệu năng laptop Asus Pro P1440FA để có thể đưa ra quyết định về việc có nên bỏ tiền ra mua sản phẩm này không. Nhờ vào đó, khách hàng cũng còn có thể biết được chiếc máy tính này có phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân hay không. 

 

Và Asus Pro P1440FA mang lại trải nghiệm như thế nào để có thể đáp ứng được nhu cầu của khách hàng? Mời các bạn cùng Kim Long Center tìm câu trả lời trong bài viết đánh giá khách quan dưới đây nhé!

 

danh-gia-chi-tiet-hieu-nang-Asus-Pro-P1440FA

 

 

Đánh giá chi tiết Asus Pro P1440FA

 

1. Hiệu năng ổn định cho mọi công việc

 

Trước khi bước vào đánh giá chi tiết hiệu năng thì Kim Long Center xin phép điểm qua về cấu hình phần cứng của Asus Pro P1440FA đã nhé:

 

- CPU: Intel® Core™ i5-10210U Processor 1.6 GHz (6 MB Cache,up to 4.2Ghz).

- RAM: 8GB RAM DDR4 ( + trống 1 slot Ram, Upto 24GB).

- Ổ cứng: 1TB HDD (+ 1 slot SSD M2 PCIe).

- Card đồ họa tích hợp: Intel UHD Graphics 620.

 

Nhờ hiệu năng ổn định cùng khả năng tiết kiệm pin hiệu quả, Intel 10210U xuất hiện khá nhiều trên rất nhiều mẫu laptop, ultrabook mỏng nhẹ ở phân khúc trung cấp và Asus Pro P1440FA cũng không ngoại lệ. 

 

Nói về chip Intel® Core™ i5-10210U, đây là dòng chip được nhà Intel công bố hồi đầu Quý 3 - 2019 với khả năng xử lý hiệu suất cao. Đáng chú ý, con chip được trang bị đầy đủ công nghệ siêu phân luồng và Intel Turbo Boost nổi tiếng của Intel. Được xây dựng trên tiến trình 14 nm, có cấu tạo 4 nhân 8 luồng cùng tốc độ xung nhịp cơ bản là 1.6 GHz và đạt tối đa 4.2 GHz khi được ép xung. Với cấu hình này, cho dù là các tác vụ văn phòng, đồ họa hay các tựa game yêu cầu cấu hình cao, máy vẫn cân được tất.

 

Sử dụng phần mềm Geekbench 5 để chấm điểm, máy đạt được 1058 điểm đơn nhân và 3404 điểm đa nhân.

 

Ở bài test OpenCL trên Geekbench 5, máy đạt được số điểm ấn tượng là 5235 điểm. Dù cho đây chỉ là con số tương đối, nhưng phần nào cũng nói lên được sức mạnh của card đồ họa Intel UHD Graphics 620, hứa hẹn khả năng xử lý “êm ái” các tác vụ đồ họa hay các tựa game online phổ biến hiện nay.

 

do-CPU-Asus-Pro-P1440FA-bang-Geekbench-5

 

Tương tự, trên Cinebench R23, máy được 1083 điểm đơn nhân và 4055 điểm đa nhân, một con số tương đối ấn tượng trên một laptop không phải dòng gaming.

 

do-CPU-Asus-Pro-P1440FA-bang-Geekbench-R23

 

Để các bạn có một cái nhìn đa chiều hơn, mình đã sử dụng thêm Cinebench để đo CPU, với kết quả nhận được là:

- Đơn nhân: đạt 421 pts.

- Đa nhân: đạt 1612 pts.

 

do-cpu-laptopp-asus-Pro-P1440FA

 

Vậy còn trải nghiệm thực tế thì sao? Kim Long đã cảm thấy rất hài lòng khi chiếc laptop có thể xử lý mượt mà rất nhiều ứng dụng văn phòng thông thường như Word, Excel,... thậm chí cho phép bạn mở hơn 8 tab Chrome cũng không hề gặp phải tình trạng giật, lag hay đứng máy.

 

Đối với những bạn có nhu cầu thiết kế đồ họa 2D cơ bản, Asus Pro P1440FA hoàn toàn có thể đáp ứng. Nhờ card đồ họa onboard Intel UHD Graphics 620, máy có khả năng xử lý ổn định và mượt mà các tác vụ thiết kế trên: Adobe Photoshop, Illustrator, Lightroom, Proshow,... cơ bản.

 

Tuy rằng không thể so với những dòng card đồ họa rời khác nhưng đây vẫn là một lựa chọn chống cháy giúp bạn chơi game trên laptop trong mùa dịch:

- Trong các thử nghiệm, Intel UHD Graphics 620 phù hợp nhất với các game thông thường, không đòi hỏi cấu hình cao như Team Fortress 2, Rocket League hoặc Farming Simulator 17. 

- Xử lý tương đối các tựa game phổ biến nhất hiện nay như: Liên minh huyền thoại, DOTA 2, CS:GO, AOE,... ở mức cài đặt thấp.

 

Bên cạnh hiệu năng ổn áp đến từ CPU, ASUS còn đặc biệt quan tâm đến ổ cứng khi trang bị cho máy bộ nhớ RAM 8GB chuẩn DDR4 – nhanh hơn hai lần so với DDR3 – mang đến khả năng xử lý đa nhiệm hiệu quả. Để đạt được hiệu suất tối đa, mẫu máy này còn mang đến thời gian tải ứng dụng và khởi động siêu nhanh của ổ cứng SSD với dung lượng lớn 128GB cho khả năng lưu trữ tài liệu và video vô cùng thoải mái.

 

Để đo tốc độ đọc/ghi của ổ cứng, Kim Long Center đã sử dụng app Crystal Diskmark với kết quả thu được là:

- Tốc độ đọc: 2483 MB/s.

- Tốc độ ghi: 969 MB/s. 

 

toc-do-doc-ghi-cua-o-cung-asus-pro-P1440FA

 

Có thể nói bộ xử lý Intel Core i5-10210U trên Asus Pro P1440FA đã mang lại sự cải tiến đáng kể trong hiệu năng, mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt hơn trên các dòng laptop mỏng nhẹ, cho cả nhu cầu giải trí và công việc, rất đáng lựa chọn.

 

2. Thiết kế đặc trưng của dòng Asus

 

Là một chiếc laptop dành cho công việc nên AsusPro sở hữu phong cách đơn giản và đặc trưng của dòng ASUS với tông màu đen chủ đạo. Tuy được thiết kế bằng kim loại nhưng máy có trọng lượng khá nhẹ chỉ 1.6kg và độ mỏng chỉ 20mm cực kỳ di động cho mọi chuyến đi của bạn. Với sức bền lớn, độ chịu lực tốt hơn 30% so với các dòng văn phòng khác, bạn có thể yên tâm nếu chẳng may có vô tình va chạm thì laptop chẳng dễ gì mà hư hỏng.

 

danh-gia-thiet-ke-Asus-Pro-P1440FA

 

Điểm nhấn nằm ở phần bản lề của máy khi nó có khả năng xoay gập 180 độ đem đến sự  linh hoạt và khả năng chuyển đổi góc nhìn linh hoạt trong mọi môi trường như chia sẻ màn hình trong những buổi họp.

 

danh-gia-ban-le-asus-pro-P1440FA.

 

Với phong cách thiết kế đơn giản này, Kim Long Center cho rằng laptop phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau: vừa sang trọng cho người dùng công sở nhưng vẫn mang nét trẻ trung, năng động cho các bạn sinh viên. Cá nhân Kim Long đánh giá thiết kế tổng thể của Asus Pro P1440FA cân bằng tốt hai yếu tố thẩm mỹ và tiện dụng.

 

Về bàn phím thì dòng máy này không có thiết kế gì quá khác biệt. Tuy nhiên, laptop vẫn sở hữu bàn phím đạt chuẩn: các phím được thiết kế vuông vức, có lót tấm cao su mỏng và đàn hồi giúp tăng độ nảy tốt cho phím. Hơn nữa, thiết kế chống tràn với phần bàn phím được làm chìm 3mm tạo ra điểm tỳ cho bàn tay và giúp các thao tác gõ được chính xác, phù hợp với những bạn phải thường xuyên làm việc với bàn phím trong thời gian dài.
 

danh-gia-ban-phim-Asus-Pro-P1440FA

 

Kích thước touchpad được thiết kế rộng rãi, hai phím chuột được làm chìm ngang càng làm tăng thêm độ rộng của máy. Với hệ thống cảm ứng đa điểm, các thao tác cuộn, di chuyển được thực hiện mềm mại và dễ dàng, chính xác hơn.

 

Bên cạnh đó, Asus Pro P1440FA-FQ2883 được hãng trang bị một bộ cảm biến vân tay, giúp bạn có thể đăng nhập một cách nhanh chóng và an toàn chỉ với một thao tác chạm.

 

Với đầy đủ các tùy chọn cổng I/O, bạn có thể kết nối AsusPro P1440FA với các thiết bị hiện tại mà không gặp bất cứ trở ngại nào. Đối với màn hình, TV hoặc máy chiếu, bạn được thoải mái lựa chọn giữa cổng HDMI hoặc VGA, thẻ SD cộng thêm 4 cổng USB 3.2 Gen 1 Type-A và mô-đun ổ đĩa DVD Super-Multi.

 

danh-gia-cong-ket-noi-Asus-Pro-P1440FA

 

 

3. Màn hình cho trải nghiệm không gian rộng rãi

 

Để phù hợp với những người thường xuyên di chuyển và phải làm việc trong nhiều môi trường khác nhau, màn hình 14 inch HD của laptop ASUS PRO được trang bị lớp chống chói Anti Glare. Màn hình này giúp giảm thiểu áp lực lên mắt người dùng trong khoảng thời gian dài, tạo góc nhìn tốt hơn trong những môi trường ngược sáng như ngoài trời hay trong văn phòng. Tuy độ phân giải chỉ dừng ở mức HD (1366 x 768) nhưng đã đủ cho những công việc văn phòng. 

 

danh-gia-man-hinh-Asus-Pro-P1440FA

 

4. Thời lượng pin có phải là vấn đề trên Asus?

 

Ngoài cấu hình và hiệu năng thì người dùng cũng quan tâm thời lượng pin của Asus Pro P1440FA có ấn tượng hay không? Để giải đáp thắc mắc của các bạn, mình đã dùng phần mềm BatteryMon để đo chính xác thời lượng pin máy. Trong điều kiện độ sáng màn hình ở mức 80%, mở wifi liên tục và không sử dụng tác vụ nào thì mình thu được kết quả là 13 tiếng 41 phút.

 

test-pin-Asus-Pro-P1440FA-bang-BatteryMon

 

Mặc dù thời lượng sử dụng pin của ASUS khá ấn tượng nhưng nếu phải ra ngoài học tập/ làm việc trong khoảng thời gian dài thì nên mang theo bộ sạc để máy có được hiệu suất cùng thời lượng sử dụng pin cao nhất.

 

 

Asus Pro P1440FA giá bao nhiêu? Có đáng mua không?

 

Asus Pro P1440FA bản chip Intel Core i5-10210U có giá chưa tới 15 triệu (giá tại Kim Long Center ở thời điểm tháng 2/2022, ngoài ra giá máy có thể thay đổi tùy vào từng thời điểm và chương trình khuyến mãi). Cá nhân Kim Long Center thấy rằng đây là mức giá khá hợp lý với một chiếc laptop có được sự cân bằng giữa thiết kế đẹp, cấu hình ổn định, bảo mật cao cùng thời lượng pin tốt.

 

Tổng kết

 

Không chỉ gây ấn tượng với các bạn học sinh, sinh viên nhờ hiệu năng tương đối, Asus Pro P1440FA còn khiến các bạn văn phòng thích thú khi sở hữu vẻ ngoài thanh lịch. Còn nhiều yếu tố khác như khả năng gập xoay 180 độ, âm thanh to rõ, hệ thống bảo mật cao đã giúp Asus Pro P1440FA có thể cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc.

 

Lưu ý: Tất cả những điểm số đánh giá trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo. Những thông số này có thể sẽ bị thay đổi tùy vào nhiều yếu tố như: điều kiện nhiệt độ, số ứng dụng đang chạy nền, mức pin hiện tại của máy,...

 

Rất cảm ơn các bạn đã đọc hết bài viết đánh giá của mình. À, nếu như các bạn quan tâm thì hiện tại nhiều dòng sản phẩm chính hãng khác của ASUS đang được bán tại Kim Long Center cùng nhiều ưu đãi cực tốt, mời bạn tham khảo nhé!

 

Bình luận
Top TOP