Tin Tức
Monday, 29/11/2021 11:21

Đánh giá MSI Modern 14 (phiên bản Intel i7 thế hệ 11)

Modern 14 là một mẫu laptop văn phòng nhỏ gọn, mỏng nhẹ, mang tính linh hoạt cao với cấu hình không phải dạng vừa đâu của MSI.

 

laptop-msi-modern14

 

THIẾT KẾ

 

Modern 14 gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài thanh lịch nhưng không kém phần mạnh mẽ, logo MSI ở giữa nắp máy được đổi mới theo phong cách tối giản hiện đại. Máy có trọng lượng rất nhẹ chỉ khoảng 1,3 kg cùng độ dày chỉ khoảng 16mm.

 

kieu-dang-msi-modern14

Thiết kế tối giản hiện đại

 

Là mẫu laptop văn phòng tầm trung nhưng sản phẩm vẫn được hoàn thiện từ vật liệu nhôm nguyên khối, đáp ứng độ bền theo tiêu chuẩn quân đội Mỹ, nên người dùng hoàn toàn có thể yên tâm trong quá trình sử dụng lâu dài.

 

BÀN PHÍM

 

Bàn phím trên MSI Modern 14 trông khá lạ mắt, mang hơi hướng gaming với các phím có kích thước khá lớn, gõ êm, độ nảy tốt. Cộng thêm bản lề theo dạng Ergolift, giúp nâng phần đáy máy lên một góc nghiêng, tạo sự thoải mái cho cổ tay, nhờ đó người dùng sẽ không bị mỏi khi gõ phím trong thời gian dài.

 

ban-phim-tren-msi-modern14

Bàn phím hơi hướng gaming với kích thước khá lớn

 

Ngoài ra, bàn phím cũng có đèn nền Led màu trắng với hai mức sáng, vừa để đẹp mắt hơn, vừa giúp bạn có thể nhấn phím trong điều kiện thiếu sáng hoặc là vào buổi tối.

 

Touchpad của Modern 14 có kích thước vừa phải, được phủ lớp nhám mịn cho cảm giác rê vuốt lướt khá mượt mà, hỗ trợ các thao tác đa điểm, độ nhạy tốt.

 

MÀN HÌNH

 

MSI Modern 14 có màn hình 14.1 inch Full HD, viền hai cạnh bên mỏng chưa tới 6mm, tăng tỷ lệ hiển thị màn hình lên lớn hơn. Sử dụng tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, hình ảnh rõ nét, màu sắc sinh động với độ bao phủ màu sRGB đạt gần 100%, mang lại trải nghiệm tốt khi sử dụng cho công việc lẫn khi giải trí.

 

man-hinh-msi-modern14

Màn hình viền mỏng có độ phủ màu sRGB cao

 

Bản lề cho góc mở màn hình lên tới 180 độ, máy lại nhẹ nữa nên bạn có thể linh hoạt chuyển đổi góc nhìn khi sử dụng.

 

CỔNG KẾT NỐI

 

Các cổng kết nối cơ bản được trang bị khá đầy đủ trên Modern 14, chúng ta sẽ có 2 cổng USB-A 3.2 Gen 1, jack tai nghe kèm mic 3.5 ở cạnh phải của máy. Ở cạnh trái sẽ là 1 cổng USB-C 3.2 Gen 1, 1 cổng HDMI, 1 khe đọc thẻ nhớ Micro SD.

 

Được định hướng tới yếu tố linh hoạt, năng động, thường xuyên di chuyển liên tục nên trên máy không có cổng kết nối mạng.

 

HIỆU NĂNG

 

Cấu hình trang bị dòng chip Intel thế hệ 11 mới i7-1195G7 4 nhân 8 luồng với mức xung nhịp cao, đủ sức xử lý mượt các tác vụ học tập, làm việc hằng ngày một cách đơn giản, Ram trong máy có sẵn 8GB, có 2 khe Ram hỗ trợ nâng cấp lên tới 64GB. Ngoài ra là ổ SSD chuẩn M.2 PCIe NVMe tốc độ cao, có dung lượng 512 khá dư dả để lưu trữ dữ liệu cá nhân.

 

cau-hinh-msi-modern14

Trang bị chip Intel thế hệ 11 mới

 

Sức mạnh của card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics vẫn cân được các tác vụ chuyên môn liên quan tới thiết kế đồ họa, chỉnh sửa video, và giải trí nhẹ nhàng qua vài tựa game Online như Fifa Online 4, LOL,...

 

Chơi game Fifa Online 4

 

Một vài điểm số kiểm tra hiệu năng của MSI Modern 14:

 

toc-do-doc-ghi-msi-modern14

Tốc độ ĐỌC / GHI của ổ SSD trong máy

 

diem-so-hieu-nang-msi-modern14

PCMark 10

 

kiem-tra-hieu-nang-msi-modern14

3DMark - Time Spy

Bình luận
Top TOP