Tin Tức
Saturday, 20/03/2021 16:13

Điểm Danh 6 Công Nghệ Đáng Chú Ý Trên Laptop Acer

Điểm Danh 6 Công Nghệ Đáng Chú Ý Trên Laptop Acer

 

Khi chọn mua laptop, ngoài cấu hình, thiết kế,... bạn có thường quan tâm đến những công nghệ được trang bị trên chiếc máy đó không? Nếu như bỏ qua điểm này thì sẽ là một điều khá đáng tiếc đấy, vì 6 công nghệ đáng chú ý trên laptop Acer dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn có cái nhìn khác hơn trong việc chọn mua laptop. Cùng tham khảo ngay bên dưới với Kim Long Center nhé!


6 công nghệ đáng chú ý trên laptop Acer

 

1. Công nghệ Bluelight Shield

 

Công nghệ Bluelight Shield được Acer trang bị khá phổ biến trên màn hình laptop của hãng, giúp loại bỏ bớt ánh sáng xanh để bảo vệ mắt người dùng khi làm việc lâu trên máy tính.

 

Như chúng ta đã biết, Bluelight chính là ánh sáng xanh dương – nằm trong 3 màu RGB cơ bản là Red, Green và Blue tạo nên màu sắc phong phú trên màn hình. Trong đó, ánh sáng xanh có bước sóng ngắn nhất và mang năng lượng cao, có thể làm gây ra triệu chứng mỏi mắt, mờ mắt và thậm chí là suy giảm thị lực.

 

Bluelight là ánh sáng gây hại cho mắt

Bluelight là ánh sáng gây hại cho mắt

 

Chính vì vậy, Acer đã trang bị một tấm khiên chắn (Shield) nhằm loại bỏ bớt ánh sáng xanh thoát ra khỏi màn hình, hỗ trợ người dùng học tập và làm việc hiệu quả trên laptop trong thời gian dài. Bạn cũng có thể dễ dàng tìm được chiếc laptop trang bị công nghệ Bluelight Shield này với dòng Acer Aspire 3 (2020).

 

 

Màng Shield giúp loại bớt ánh sáng xanh

Màng Shield giúp loại bớt ánh sáng xanh

 

2. Công nghệ ExaColor

 

ExaColor cũng là một công nghệ được Acer trang bị trên màn hình laptop, giúp màu sắc hiển thị có độ chính xác cao và tự nhiên hơn. Cụ thể, ExaColor có vai trò:
 

- Đưa giá trị tương phản Gammma ( Contrasr Gamma value) về 2.2, giúp độ chính xác màu gần với sRGB nhất.
 

- Điều chỉnh nhiệt độ màu từ 12000K xuống còn 6500K, tương đương nhiệt độ màu của ánh sáng ban ngày cho màu sắc hiển thị chân thực và tự nhiên hơm.
 

- Dải màu sRGB có độ phủ màu 100%.

 

Công nghệ ExaColor cho độ chính xác màu cao

Công nghệ ExaColor cho độ chính xác màu cao

 

3. Công nghệ Acer LiquidLoop Cooling System

 

Acer LiquidLoop Cooling System là hệ thống làm mát bằng chất lỏng giúp tỏa nhiệt mà không cần quạt hay lỗ thông hơi. Theo, đó, Acer LiquidLoop sẽ truyền nhiệt từ CPU sang ống dẫn nhiệt thông qua một dây dẫn nhiệt, sau đó nhiệt sẽ được tản đều ra thông qua một quá trình bay hơi và ngưng tụ liên tục của chất lỏng.

 

Cơ chế hoạt động của LiqiudLoop Cooling System

Cơ chế hoạt động của LiqiudLoop Cooling System


Nhờ có hệ thống làm mát này trên laptop Acer, bạn sẽ không cần phải lo về vấn đề tịch tụ bụi trên khe quạt hay bị làm phiền bởi tiếng ồn của quạt tản nhiệt nữa.

 

4. Công nghệ TrueHarmony trên laptop Acer

 

Acer TrueHarmony là công nghệ âm thanh được trang bị phổ biến trên các dòng laptop Acer, giúp âm thanh to, rõ hơn và mang đến chất âm chân thực, trong trẻo và mạnh mẽ. Song song đó, TrueHarmony còn có khả năng tái tạo âm thanh vòm để cho người dùng trải nghiệm giải trí, xem phim tuyệt vời.

 

Công nghệ TrueHarmony giúp âm thanh to rõ và chân thực

Công nghệ TrueHarmony giúp âm thanh to rõ và chân thực

 

- Âm thanh to hơn và rõ hơn: loa Acer TrueHarmony được sản xuất với linh kiện chất lượng cao, bên cạnh đó là khả năng phân chia âm thanh thông minh giữa các loa nên công nghệ này mang đến chất âm mạnh mẽ nhưng vẫn giữ được độ trong trẻo ấn tượng.

 

- Âm thanh sẽ ít bị biến dạng hơn, dải âm trầm rộng hơn: Màng loa sử dụng vật liệu từ giấy tổng hợp giúp tái tạo âm thanh chính xác hơn, độ ngân và rung cũng trung thực hơn các màng loa thông thường. Ngoài ra, thiết kế cải tiến còn giúp dải âm bass rộng hơn mang đến trải nghiệm giải trí, xem phim tuyệt vời.

 

- Tăng cường hiệu ứng âm thanh vòm: Công nghệ Acer TrueHarmony sẽ tập trung hướng sóng âm về phía người dùng, bên cạnh đó cũng tạo ra hiệu ứng âm thanh vòm mạnh mẽ để cảm nhận âm thanh sống động hơn.

 

5. Acer PurifiedVoice

 

Khác với Acer LiquidLoop Cooling System, công nghệ Acer PurifiedVoice có khả năng triệt tiêu tiếng ồn, tạp âm để mang đến chất lượng đàm thoại to rõ hơn trên laptop:

 

- Chức năng theo dõi giọng nói: Công nghệ này trên Acer sẽ theo dõi tần số âm thanh của riêng bạn, sau đó tự động nhận biết và loại bỏ những tạp âm, tiếng ồn xung quanh (như giọng nói người khác, tiếng kéo cửa, tiếng máy lạnh, tiếng quạt máy,...) khi bạn đang đàm thoại ở nơi đông người để mang lại chất lượng âm tốt nhất.

 

Chức năng theo dõi giọng nói, loại bỏ tạp âm

Chức năng theo dõi giọng nói, loại bỏ tạp âm

 

- Far-field Pickup: Tính năng này được kích hoạt khi bạn đứng cách xa thiết bị, đảm bảo cho âm lượng giọng nói không đổi so với khi bạn ở gần thiết bị.

 

- Tăng khả năng nhận diện giọng nói: Khi làm việc với trợ lí ảo Cortana, công nghệ Acer Purified Voice sẽ tự động chọn chế độ Voice Recognition để giúp Cortana hiểu được nội dung bạn muốn truyền tải. Song song đó, cài đặt mặc định của thiết bị sẽ tối ưu cho cuộc gọi trên Skype, nhưng khi sử dụng Cortana máy sẽ tự động chuyển sang chế độ Voice Recognition tối ưu cho việc nhận diện giọng nói hơn.

 

6. Fingerprint Reader

 

Fringerprint Reader là hệ thống bảo mật sinh trắc học được trang bị phổ biến trên các dòng laptop hiện nay nói chung và Acer nói riêng. Thông qua hệ thống này, người dùng có thể đăng nhập vào Windows 10 một cách dễ dàng, an toàn và nhanh chóng.

 

Acer Fingerprint Reader sẽ kết hợp Windows Hello trên Windows 10. Bạn chỉ việc đặt ngón tay lên cảm biến là hệ thống sẽ tự động kiểm tra dấu vân tay xem có trùng khớp với vân tay đăng kí hay không, nếu khớp hệ thống sẽ tự đăng nhập vào tài khoản Windows của bạn.

 

Đầu đọc dấu vân tay trên Acer Swift 5

Đầu đọc dấu vân tay trên Acer Swift 5

 

Ưu điểm của Fingerprint Reader là hỗ trợ đăng nhập nhanh chóng chưa đầy 1s mà không cần phải nhớ hay nhập mật khẩu lằng nhằng như trước. Bên cạnh đó hệ thống cũng có khả năng nhận diện cụ thể vân tay từng người, giúp tự đăng nhập vào tài khoản người dùng đã cài đặt trước đó (dùng cho chế độ đa người dùng). Bạn có thể dễ dàng tìm thấy đầu đọc vân tay trên lapop dòng Swift của Acer. 

 

Lời kết

 

Với việc đầu tư kĩ lưỡng các công nghệ về màn hình, âm thanh, tản nhiệt,...trên các sản phẩm của mình, Acer xứng đáng là thương hiệu bạn nên xem xét khi muốn mua một chiếc laptop nào đó. Hy vọng những thông Kim Long Center chia sẻ ở trên sẽ hữu ích và giúp bạn hiểu rõ hơn về các công nghệ đáng chú ý trên laptop Acer nhé.

 

Xem thêm:

|| Acer với chính sách bảo hành 3S1.

|| Top 7 laptop Acer đáng mua nhất 2021.

|| 6 Mẫu Laptop Acer Tốt Nhất Cho Học Tập - Văn Phòng 2021

Bình luận
Top TOP