Tin Tức
Thursday, 22/11/2018 09:21

Làm Thế Nào Để Sử Dụng Pin Và Sạc Đúng Cách Cho Dòng Laptop Mới

     Ngày nay, laptop ngày càng đóng vai trò quan trọng trong công việc, giải trí của đại đa số học sinh, sinh viên, nhân viên, … Bài viết hôm nay, Kim Long Center tìm hiểu một số mẹo đơn giản giúp kéo dài tuổi thọ và thời lượng, tránh chai pin trong quá trình sử dụng.

 

Sạc đầy cho lần sử dụng đầu tiên

 

     Khi sở hữu một dòng mới, bạn nên sử dụng hết lượng còn lại và sạc lần đầu từ 6 đến 8h trước khi sử dụng tiếp. Sử dụng hết lần đầu, lần 2 và lần 3 sạc đầy trong 6-8h liên tục.

 

sac-day-pin

 

Giữ ở nhiệt độ mát

 

     Luôn đặt cách mặt tiếp xúc từ 3-5cm, tránh đặt trực tiếp lên bề mặt nhung , vải. Điều này giúp các lỗ thông hơi được thông thoáng, tản nhiệt bên trong làm việc hiệu quả hơn, không bị nóng, góp phần tăng tuổi thọ.

     Quá trình sử dụng tránh di chuyển laptop liên tục khi đang hoạt động, tránh các va đập. Việc này giúp hoạt động ổn định, không bị nóng đột xuất, tăng khả năng sử dụng năng lượng hiệu quả.

 

Thường xuyên vệ sinh lỗ thông hơi, vệ sinh điểm tiếp xúc

 

     Hãy đảm bảo lỗ thông khí được thông thoáng, tránh làm bít thông hơi gây ra tình trạng nóng máy. Trong quá trình sử dụng, nên lau chùi, kiểm tra điểm tiếp xúc  định kỳ giúp tránh gây thất thoát nguồn năng lượng.

 

ve-sinh-laptop

 

Không để bị cạn thường xuyên

 

     Nhiều người khi dùng dòng mới đã không quan tâm đến mức năng lượng, cứ để sụt rồi mới cắm sạc. Việc làm này thường xuyên, về lâu dài sẽ làm hỏng, thậm chí gây chết pin, khi còn khoảng 15%-20% thì bạn nên cắm sạc.

 

tranh-can-pin

 

Không dùng loại sạc khác để sạc

 

     Mỗi loại đều có thông số kỹ thuật khác nhau, được thiết kế sử dụng một sạc nhất định. Việc sử dụng sạc khác sai thông số sẽ làm nóng, thậm chí gây ra phồng, nổ. Khi bị mất sạc, hư sạc, tốt nhất bạn nên đến các trung tâm bảo hành để được tư vấn.

 

sac-laptop

 

     Bạn có thể gọi đến hotline 0792 890 890, Kim Long Center sẽ tư vấn giúp bạn chọn pin phù hợp cho máy tính bạn đang dùng.

 

Vệ Sinh máy tính

 

     Nên dùng cọ mềm, hút bụi mini để hút các bụi bám lâu, hút bụi các lỗ thông thoáng. Vệ sinh toàn diện ít nhất mỗi năm một lần. kiểm tra tản nhiệt và làm sạch các khe quạt để hoạt động hiệu quả.

 

ve-sinh-may-tinh

 

     Trên đây là những kinh nghiệm giúp tăng tuổi thọ, sử dụng laptop một cách hiệu quả. Nếu bạn có những kiến thức hay về cách sử dụng và sạc Pin đúng cách cho dòng mới hãy bình luận bên dưới cùng Kim Long Center bạn nhé!

 

Bình luận
Top TOP