Tin Tức
Thursday, 23/05/2019 10:49

MSI GF63 THIN 9SC-070VN: Laptop gaming nặng kí trong phân khúc giá rẻ

MSI GF63 THIN 9SC-070VN

 

Thiết kế mỏng, nhẹ

 

MSI GF63 Thin 9SC-070VN tuy chỉ là laptop gaming giá rẻ nhưng được trau chuốt rất nhiều về thiết kế. Nắp máy và phần bàn phím được làm bằng nhôm Aluminum phay xước tạo cảm giác cao cấp và chắc chắn cho máy. Mặt lưng thiết kế theo phong cách tối giản, chỉ có một logo rồng xương màu đỏ nổi bật nằm ở giữa. Tất cả các phần còn lại của máy đều được làm bằng nhựa để cho máy giữ được trọng lượng cực kì nhẹ nhàng là 1.86kg, giúp người dùng cảm thấy không quá nặng nề khi di chuyển nhiều nơi.

 

 

Bề mặt đáy của máy là phần ít được người dùng chú ý nhưng MSI vẫn thiết kế một cách tỉ mỉ và tinh tế. Các chân đế được làm cao để tạo khoảng cách nhất định giữa hệ thống tản nhiệt và loa đối với mặt bàn, giúp tản nhiệt được không khí không bị bí hơi và loa hoạt động tốt hơn. Ngoài ra khe thông gió cũng được sắp xếp theo hình chữ X vô cùng độc đáo.

Chiếc máy có kích thước khá gọn gàng với chiều dài 359mm, chiều rộng 254mm và mỏng 21.7mm. So với các laptop gaming cùng phân khúc thì chiếc máy này có ưu điểm là mỏng và nhẹ, không chiếm quá nhiều diện tích khi đặt trên bàn và tiện lợi cho người dùng khi mang đi làm.

 

Viền màn hình siêu mỏng

 

Viền màn hình siêu mỏng từ trước đến nay chỉ có ở dòng MSI cao cấp, nhưng nó đã được trang bị cho MSI GF63 Thin 9SC để cạnh tranh với các dòng máy trong cùng phân khúc giá rẻ. Viền mỏng chính là xu hướng của người dùng laptop hiện nay vì vừa tạo sự tinh tế vừa làm tăng tỉ lệ màn hình so với thân máy, nhờ đó trải nghiệm của người dùng cũng được tăng theo.

 

 

MSI GF63 Thin 9SC sở hữu màn hình 15.6 inch FullHD IPS với tần số quét là 60Hz cho góc nhìn rộng, màu sắc hiển thị chính xác và ánh sáng nhiều hơn. Tuy nhiên vì nằm trong phân khúc giá rẻ nên không thể so sánh với các máy sử dụng nền IPS khác, cụ thể máy có hình ảnh mịn màng, có chiều sâu nhưng độ sáng chỉ ở mức chấp nhận được.

Màn hình của máy mỏng và được kết nối với thân máy bằng hai bản lề nhỏ nên nhìn không được chắc chắn. Tuy nhiên điểm cộng bù lại là người dùng có thể mở máy bằng một tay rất tiện lợi.

 

Cấu hình

 

 Đối với MSI GF63 Thin 9SC, hãng MSI đã tập trung đầu tư linh kiện để tối ưu cho hiệu năng của máy. Sức mạnh của máy đến từ bộ vi xử lí Intel Core i7-9750H 6 nhân 12 luồng cho xung nhịp từ 2.2 – 4.1 GHz có thể xử lí hoàn toàn nhẹ nhàng mọi tác vụ của người dùng, mang đến trải nghiệm chơi game nhanh hơn các tiền nhiệm đến 10%.

Gia tăng thêm sức mạnh cho máy chính là RAM 8GB DDR4 cho phép người dùng lưu trữ ứng dụng, hình ảnh, video thoải mái và chạy mọi tựa game một cách nhẹ nhàng. Ngoài ra ổ SSD có đến 256GB NVMe M.2 hỗ trợ download game hoàn toàn nhanh chóng. Điểm cộng cho hiệu năng của máy là sở hữu card đồ họa NVIDA GeForce GTX 1650 4GB Max Q mang trải nghiệm ấn tượng cho người dùng khi chơi các tựa game có độ phân giải cao.

 

 

Hệ thống tản nhiệt là một trong những bộ phận mà game thủ hoặc người dùng đặc biệt quan tâm khi mua máy. MSI GF63 Thin 9SC có khả năng tản nhiệt tốt khi sử dụng ở chế độ thông thường, giữ nhiệt độ của máy không quá 500. Tuy nhiên khi chơi các tựa game quá nặng thì nhiệt độ máy sẽ lan lên bàn phím ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của người dùng. Và điều này cũng sẽ được giải quyết khi bật chế độ Cooler Boost, nhiệt độ sẽ lập tức được giảm từ 6-70 giúp bàn phím bớt nóng và phần kê tay trở nên mát mẻ. Đánh đổi lại thì âm thanh tản nhiệt sẽ khá ồn và không thích hợp khi sử dụng ở nơi đông người.

 

Bàn phím và Touchpad

 

Bàn phím của máy được thiết kế chắc chắn. Các phím được tinh chỉnh khoảng cách với nhau phù hợp và thiết kế quen thuộc để người dùng không mất thời gian làm quen  với bàn phím. Các nút bấm có gờ nổi lên và làm lớn hơn giúp tăng độ chính xác khi nhấn phím, đây là điểm đặc biệt hữu ích cho các gamer. Hơn thế nữa, bàn phím được trang bị công nghệ Anti-Ghosting để game thủ hoàn toàn có thể thực hiện các pha combo cần đồng thời nhiều nút khác nhau. Tuy nhiên có một nhược điểm nhỏ là hành trình phím khá nông, không như bàn phím cơ nên cảm giác phím không được êm.

 


 

Điểm chung thường thấy của hãng MSI là hệ thống phím được trang bị đen Led đỏ nổi bật trên nền phím đen. Màu sắc tương phản này một phần làm đẹp cho tổng thể máy, một phần tăng kích thích thị giác và nhận dạng phím rõ ràng hơn trong điều kiện thiếu sáng.

Touchpad của máy có kích thước lớn tạo không gian rộng khi di chuột, tuy nhiên bề mặt chỉ được làm từ nhựa nên người dùng sẽ cảm thấy không thoải mái khi sử dụng. Mỗi thao tác bấm người dùng sẽ cần nhiều lực hơn để bấm được các pad này.

 

Âm thanh

 

Loa của máy không quá to, khi để chế độ loa lớn nhất cũng không có hiện tượng bị rè hay méo tiếng. Do thuộc phân khúc giá rẻ nên chất lượng âm thanh cũng chỉ dừng lại ở mức trung bình và bị ảnh hưởng nhiều khi sử dụng chế độ làm mát Cooler Boost.

Để cảm nhận được âm thanh tốt nhất của máy, người dùng nên sử dụng thêm loa ngoài hoặc tai nghe. Để khắc phục điểm điểm yếu loa của máy nên MSI GF63 Thin 9SC được trang bị jack tai nghe và mic được mạ vàng để cải thiện chất lượng âm thanh tốt hơn.

 

Cổng kết nối

 

Cổng I/O của máy được trang bị bao gồm: nguồn, 2 jack cắm tai nghe và mic, 3 USB 3.1, một USB 3.1 Type C, một cổng LAN, HDMI và một Mini-DisplayPort. Các cổng này đảm bảo được nhu cầu thiết yếu của người dùng khi kết nối với các thiết bị ngoại vi bên ngoài.

 

 

Kết luận

 

MSI GF63 Thin 9SC có thiết kế đặc trưng của dòng gaming nhưng thanh lịch, đơn giản và có tính di động cao. Cấu hình của máy cũng mạnh mẽ không thua kém các laptop tầm trung. Đây sẽ là lựa chọn đáng cân nhắc cho người dùng trong thời gian tới.

Bình luận
Top TOP