Tin Tức
Monday, 19/06/2017 17:28

Những điều cần biết khi nâng cấp Ram Laptop


Công nghệ máy tính ngày càng tiến bộ, các máy tính xách tay hiện nay được trang bị cấu hình gần như là bằng với máy bàn. Việc sở hữu một con laptop cũ có cấu hình thấp hơn có thể đã trở thành nỗi phiền với những bạn không có đủ tài chính để mua một con laptop mới. Do đó việc nâng cấp laptop là lựa chọn tối ưu nhất.


Trong các biện pháp như nâng cấp SSD, RAM thì lựa chọn nâng cấp RAM là ít tốn kém nhất. Đối với những bạn có các nhu cầu bình thường như xem film, nghe nhạc, đọc văn bản, lướt web…thì đây là một lựa chọn sáng suốt . Nâng Cấp RAM Laptop

Một Số Lưu Ý Khi Nâng Cấp RAM Cho Laptop

Việc nâng cấp RAM cho laptop không chỉ đơn giản là đi mua RAM và gắn vào. Bạn cần tìm hiểu kỹ những lưu ý sau đây để có thể tối ưu việc nâng cấp RAM cho laptop.

Kiểm Tra Xem Máy Có Bị Full RAM Hay Không

Bạn muốn nâng cấp RAM nhưng có thể là máy của bạn chưa sử dụng hết RAM hiện có thì việc nâng cấp là không cần thiết, thay vào đó bạn có thể nghĩ tới việc nâng cấp CPU hay SSD.

Để xác định được điều này bạn có thể dùng Windows Task Manager, hãy kiểm tra như hình bên dưới 



Laptop Của Bạn Đang Dùng Loại RAM Nào ? 
xem RAM đã chạy hết 100% trong trạng thái bạn dùng full các ứng dụng cần thiết. Nếu chưa dùng hết thì bạn hãy xem xét lại phương án nâng cấp SSD, CPU thay vì là RAM.

Có nhiều đời RAM hiện tại gồm SDR – DDR – DDR2 – DDR3 - DDR4 theo thứ tự từ cũ đến mới nhất. RAM đời mới DDR4 có tốc độ nhanh hơn các đời trước.

Việc bạn cần xác định xem máy đang xài loại nào để tránh trường hợp mua nhầm. Bạn có thể dùng phần mềm CPU-Z để kiểm tra hoặc tốt nhất là đến trung tâm dịch vụ laptop uy tín để mua và nhờ kỹ thuật viên tại đó gắn RAM cho Máy.

Ngoài những lưu ý thì bạn cần tìm hiểu xem con laptop mình đang xài có cho phép nâng cấp RAM hay không, nếu tầm 10 năm trở lại (trừ những dòng có chân RAM hàn chết trên bo mạch chủ như Netbook, Ultrabook thì không được) thì có thể tiến hành nâng cấp được.

Bình luận
Top TOP