Tin Tức
Thursday, 15/10/2020 08:46

Những Điều Lưu Ý Khi Mua Laptop Cũ

NHỮNG ĐIỀU LƯU Ý KHI MUA LAPTOP CŨ

 

Đối với một sản phẩm công nghệ nào đó thì chắc hẳn các bạn sẽ phải cân nhắc rất kỹ nhiều yếu tố trước khi đưa ra quyết định mua hay không, điển hình là laptop và đặc biệt hơn là laptop cũ. Vậy những điều lưu ý khi mua laptop cũ là gì? Hãy cùng Kim Long Center giải đáp qua bài viết dưới đây nhé.

 

những điều lưu ý khi mua laptop cũ

 

1. Xác định nhu cầu bản thân

 

Bạn cần xác định rõ ràng nhu cầu sử dụng laptop của mình là gì để từ đó định hướng chọn máy cho phù hợp. Nhu cầu của bạn sẽ quyết định đến các thông số cấu hình máy như CPU, RAM,...do đó trước hết hãy xem mình cần dùng laptop để làm gì:
 

xác định nhu cầu mua lapotp cũ để làm gì

Nhu cầu ảnh hưởng lớn đến quyết định chọn loại laptop mà bạn cần


- Phục vụ học tập, làm việc văn phòng, giải trí đơn giản: bạn nên chọn laptop cũ có cấu hình vừa phải để tiết kiệm chi phí mà vẫn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng. CPU nên từ core i3 đến i5, RAM 4GB là hợp lí.

- Phục vụ chơi game, đồ họa, làm việc với các ứng dụng nặng: laptop cần sở hữu cấu hình tốt: CPU từ core i5 – i7, RAM tối thiểu 4GB, màn hình 15.6” hoặc 17.3”.
 

2. Lựa chọn nhãn hiệu laptop phù hợp

 

lựa chọn thương hiệu lapotp cho phù hợp

Cũng giống laptop mới, laptop cũ có nhiều sự lựa chọn cho người dùng

 

Cũng giống như laptop mới, máy tính laptop cũ cũng có nhiều sự lựa chọn cho người dùng như: laptop Dell cũ, laptop Asus cũ, laptop Hp cũ, laptop Lenovo cũ,... Với kinh nghiệm nhiều năm trong việc cung cấp laptop cũ tốt đến tay người dùng, Kim Long Center nhận thấy 2 hãng laptop bạn nên lựa chọn khi có nhu cầu mua đó là Dell Lenovo.
 

  • Laptop cũ Dell:

    Dell có xuất xứ từ Mỹ và là một trong những thương hiệu laptop bán chạy nhất trên thế giới. Các dòng laptop Dell thường không quá chú trọng đến thiết kế bên ngoài mà tập trung vào các linh kiện bên trong nên bạn sẽ thường thấy laptop của hãng có độ bền rất cao.

    Chính vì vậy, các dòng laptop cũ Dell được xem là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn, nhất là dòng Latitude. Đây là dòng dành cho doanh nhân nên ngoài độ bền thì hiệu năng của máy cũng đáp ứng tốt mọi nhu cầu của người dùng.


 

  • Laptop cũ Lenovo:

    Là thương hiệu laptop có xuất xứ từ Trung Quốc. Laptop Lenovo cũ ghi điểm nhờ độ bền tương đương với Dell cùng mẫu mã đa dạng cho người dùng lựa chọn. Bên cạnh đó, Lenovo là lựa chọn latpop cũ cho sinh viên rất lí tưởng bởi thời lượng pin của máy thuộc dạng “trâu”, đáp ứng tốt nhu cầu học tập cả ngày không bị gián đoạn.

    Theo kinh nghiệm của mình thì nếu chọn Lenovo bạn có thể cân nhắc 2 dòng máy là Thinkpad và Ideapad. Vì được thiết kế để hướng đến người dùng doanh nghiệp nên hiệu năng của 2 dòng này được đánh giá rất cao.
     
  • Laptop cũ HP:

    Giống như Dell, HP cũng là thương hiệu laptop có xuất xứ từ Mỹ. Những sản phẩm laptop HP cũ thường được bán là dòng Probook và Elitebook, đây là những dòng máy được đánh giá có độ bền cao cũng như cấu hình tốt đáp ứng cho công việc.


    Nhìn chung thì laptop Dell, Lenovo và HPcó thiết kế rất bền cùng hiệu năng tốt, việc mua laptop cũ của ba hãng này giúp bạn vừa tiết kiệm chi phí vừa sở hữu máy đảm bảo chất lượng cao.
     

3. Kiểm tra laptop kỹ càng trước khi mua

 

kiểm tra kỹ càng cấu hình laptop cũ trước khi mua

Bạn nên kiểm tra thật kỹ laptop cũ trước khi mua để đảm bảo máy vẫn hoạt động tốt
 


Kể cả laptop cũ xách tay hay laptop nhập khẩu cũ thì trước khi quyết định mua bạn cần kiểm tra một cách kỹ càng, đảm bảo chọn máy xứng đáng với số tiền mình bỏ ra. Để test laptop cũ, bạn cần chú ý những điểm sau đây:
 

- Kiểm tra chi tiết máy từ ngoài vào trong, đặc biệt chú ý đến: tổng thể máy, cấu hình, màn hình, bàn phím và cổng kết nối.
 

- Bằng mắt thường bạn hãy xem bao quát laptop xem có nứt, vỡ hay không, các mép có sát hay không. Những khu vực như bản lề hay góc của máy dễ bị bỏ qua nên bạn hãy chú ý đến chúng.
 

- Kiểm tra lại cấu hình máy xem có đúng là cấu hình mình đang muốn mua hay không, người bán có đưa nhầm máy hay không.
 

- Hãy quan sát màn hình thật kỹ để chắn chắn không có quá nhiều điểm chết ảnh hưởng tới việc hiển thị hình ảnh.
 

- Check lại bàn phím và bàn di chuột để đảm bảo chúng vẫn hoạt động tốt.
 

- Test ổ cứng bằng phần mềm đơn giản như Hard Disk Sentinel.
 

- Bật loa, wifi, webcam để kiểm tra và xem xét thêm các cổng kết nối.

Để biết thêm chi tiết, bạn có thể tham khảo bài viết “Hướng dẫn cách kiểm tra laptop cũ trước khi mua”.
 

 

4. Nên đi mua cùng người có kinh nghiệm

 

Nếu bạn không hiểu nhiều về laptop cũng như cách kiểm tra laptop cũ trước khi mua, hãy đi cùng người thân hoặc bạn bè có kinh nghiệm. Họ sẽ kiểm tra máy  nhanh chóng, chính xác hơn cũng như cho bạn những lời khuyên hữu ích.

 

5. Lựa chọn nhà phân phối uy tín


Hiện nay có rất nhiều đơn vị bán laptop cũ nên để chọn được nơi cung cấp laptop cũ uy tín hcm không phải là điều dễ dàng. Sự cạnh tranh về giá giữa các đơn vị rất cao nên bạn đừng vì muốn mua laptop cũ giá rẻ mà vội vàng quyết định.
 

lựa chọn nhà phân phối uy tín trước khi mua laptop cũ

Hãy lựa chọn cho mình nơi mua laptop cũ uy tín để an tâm hơn về chất lượng máy



Hãy xem xét nhiều yếu tố như uy tín, chế dộ bảo hành hay hậu mãi,...để chắc chắn ràng đơn vị đó đáng để bạn tin tưởng. Tại Tp.HCM, Kim Long Center tự hào là đơn vị cung cấp laptop chính hãng cũng như laptop cũ nhập khẩu chất lượng và tin cậy cùng chế độ bảo hành ít nhất 1 năm cho khách hàng. Qua quá trình kinh doanh, chúng tôi hiểu rõ nhu cầu của người dùng nên luôn mang đến cho khách hàng những dịch vụ tốt nhất.
 

||Xem ngay 5 lí do nên mua laptop cũ tại Kim Long Center.

 

Lời kết
 

Dù là laptop mới hay laptop cũ thì trước khi mua bạn cũng cần xem xét một cách kỹ lưỡng trước khi ra quyết định. Hy vọng với những chia sẻ trên, các bạn sẽ nắm được một số lưu ý quan trọng để chọn mua laptop cũ sao cho phù hợp với nhu cầu, giá tiền và đảm bảo chất lượng.

 

khuyến mãi laptop cũ bảo hành 15 tháng tại kim long center

 

 

Bình luận
Top TOP